Thiết Kế NTX mời các bạn xem ngay kiến thức rất hay về cách dùng bộ lọc trong excel hay nhất được tổng hợp bởi chúng tôi, đừng quên chia sẻ bài viết này nhé
Khi sử dụng bộ lọc có sẵn trong Excel để lọc các dữ liệu thì người dùng thường xuyên phản ánh về việc bộ lọc lọc sai dữ liệu, lọc dữ liệu bị thiếu, không chính xác. Chính vì vậy nên ở bài viết này, mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu lý do tại sao bộ lọc lại bị sai và cách khắc phục lỗi bộ lọc, không filter được trong Excel nhé!
I. Lỗi bộ lọc trong Excel là lỗi gì? Nguyên nhân gây lỗi
Lỗi bộ lọc trong Excel là 1 lỗi mà có thể khiến bạn lọc dữ liệu bị sai hoặc lọc không hết dữ liệu trong cột dữ liệu của bạn. Điều này có thể ảnh hưởng lớn đến quá trình làm việc hay kết quả của công việc sau này nếu không khắc phục sớm.
Nguyên nhân bộ lọc trong bảng tính Excel của bạn không hoạt động hoặc lọc còn sót dữ liệu có thể là do:
- Dữ liệu bạn mới nhập hoặc thêm vào không nằm trong vùng ô dữ liệu đã chọn để lọc.
- Có các ô trống trong vùng dữ liệu được chọn để tạo bộ lọc.
- Các ô được ghép lại với nhau bằng lệnh Merge & Center.
- Có thể do chức năng Group trong Excel làm cho dữ liệu bị mất đi 1 phần.
II. Cách khắc phục lỗi bộ lọc trong Excel
1. Chọn toàn bộ cột làm vùng tạo bộ lọc
Các bước thực hiện như sau:
Bước 1: Nhấn vào chữ cái ở đầu cột để chọn toàn cột > Chọn tab Data > Đến phần Sort & Filter > Chọn Filter để áp dụng bộ lọc cho toàn bộ dữ liệu ở cột đã chọn.
Tạo bộ lọc cho cột đã chọn
Bước 2: Nhấn vào nút mũi tên của bộ lọc > Tất cả dữ liệu của ô đã được hiển thị ở bảng hiện lên.
Kiểm tra dữ liệu trong bộ lọc
Bước 3: Ở cách này thì bộ lọc sẽ bao gồm cả các ô trống (blank) có thể làm cho dữ liệu bạn bị đứt quãng, để loại bỏ các ô này bạn chỉ cần bỏ tích chọn ở ô blank > Nhấn OK như hình bên dưới thôi nhé.
Lọc bỏ các ô trống (blank) trong danh sách
Bước 4: Và đây là kết quả sau khi tạo bộ lọc thành công.
Kết quả sau khi lọc bỏ các ô trống trong danh sách
XEM NGAY bộ phần mềm chính hãng sử dụng thả ga tại Thế Giới Di Động:
2. Xóa các ô trống khỏi cột trong bảng tính
Để xóa các ô trống bạn thực hiện như sau:
Bài viết khác đang được quan tâm: Cách chuyển PDF sang Excel – Thủ Thuật Phần Mềm
Bước 1: Xác định ô trống cần xóa > Nhấn chuột phải vào ô trống đó > Chọn Delete.
Nhấn chuột phải vào ô trống đó > Chọn Delete”>
Xác định ô trống cần xóa > Nhấn chuột phải vào ô trống đó > Chọn Delete
Bước 2: Ở hộp thoại hiện lên > Chọn hướng mà dữ liệu bên dưới hoặc bên trên sẽ thay thế ô trống đó.
Trong đó:
- Shift cells up: Xóa và di chuyển các ô ở sau ô bị xóa lên phía trên.
- Shift cells left: Xóa và di chuyển các ô ở sau ô bị xóa sang bên trái.
Lựa chọn cách dữ liệu ở phía dưới ô trống sẽ xuất hiện
Bước 3: Các ô trống đã được xóa ra khỏi bộ lọc.
Kết quả sau khi xóa ô trống thành công
3. Ungroup bảng tính (sheet)
2 sheet bị group lại với nhau tạo thành lỗi không thể tạo bộ lọc
Cách ungroup 2 bảng tính như sau: Nhấn chuột phải vào các Sheet được nhóm ở dưới cùng của Excel > Chọn Ungroup sheets.
Cách ungroup 2 bảng tính (sheet)
4. Sử dụng tính năng Unprotect
Trang tính (sheet0 bị Protect
Bài viết khác đang được quan tâm: Hướng dẫn dùng hàm TEXTJOIN để ghép chuỗi văn bản trong Excel
Các bước thực hiện như sau: Đi đến sheet được Protect > Nhấn vào tab Review > Chọn Unprotect Sheet.
Cách Unprotect (bỏ bảo vệ) trang tính
Trường hợp Unprotect cần có mật khẩu
5. Ghép các ô trong bảng tính
Như ví dụ sau đây số 5,4 xuất hiện ở cột C trong khi bộ lọc bạn muốn tạo lại ở cột D.
Ví dụ các ô bị ghép lại với nhau bằng lệnh Merge & Center
Các bước để tìm và bỏ các ô bị ghép lại như sau:
Bước 1: Nhấn phím tắt Ctrl + F để mở cửa sổ Find và Replace > Chọn Option > Chọn Format.
Chọn Option > Chọn Format”>
Nhấn phím tắt Ctrl + F để mở cửa sổ Find và Replace > Chọn Option > Chọn Format
Bước 2: Chọn tab Alignment > Đên phần Text Control > Tích chọn Merge Cells > Nhấn OK.
Đên phần Text Control > Tích chọn Merge Cells > Nhấn OK”>
Chọn tab Alignment > Đên phần Text Control > Tích chọn Merge Cells > Nhấn OK
Bước 3: Nhấn Find All > Find & Replace sẽ liệt kê tất cả các tham chiếu ô với các ô được ghép ở phần phía dưới hộp thoại.
Các ô được ghép sẽ xuất hiện ở phần phía dưới hộp thoại”>
Bài viết khác đang được quan tâm: Cách thêm dòng trong Excel siêu nhanh – Fptshop.com.vn
Nhấn Find All > Các ô được ghép sẽ xuất hiện ở phần phía dưới hộp thoại
Bước 4: Bạn chỉ cần click vào các tham chiếu ô mà Find & Replace đã kiệt kê ra > Chọn tab Home > Nhấn vào Unmerge Cells để bỏ ghép ô.
Chọn tab Home > Nhấn vào Unmerge Cells để bỏ ghép ô”>
Chọn ô bị ghép > Chọn tab Home > Nhấn vào Unmerge Cells để bỏ ghép ô
6. Thiết lập lại bộ lọc mới
Bước 1: Chọn tab Data > Nhấn vào Filter trong mục Sort & Filter để bỏ các bộ lọc đã tạo trong bảng tính Excel.
Nhấn vào Filter để bỏ các bộ lọc đã tạo trong bảng tính Excel”>
Chọn tab Data > Nhấn vào Filter để bỏ các bộ lọc đã tạo trong bảng tính Excel
Bước 2: Chọn phạm vi cột chứa đầy đủ dữ liệu bằng cách kéo con trỏ chuột đến hết dữ liệu của 1 cột bạn muốn tạo bộ lọc.
Chọn phạm vi cột chứa đầy đủ dữ liệu
Bước 3: Chọn lại tab Data > Nhấn vào Filter để tạo lại 1 bộ lọc mới cho dữ liệu bạn vừa chọn.
Nhấn vào Filter để tạo lại 1 bộ lọc mới cho dữ liệu vừa chọn”>
Chọn lại tab Data > Nhấn vào Filter để tạo lại 1 bộ lọc mới cho dữ liệu vừa chọn
Bước 4: Kiểm tra lại dữ liệu trong bộ lọc.
Kiểm tra lại dữ liệu trong bộ lọc
Và đó là những cách có thể giúp bạn khắc phục lỗi bộ lọc trong Excel cực đơn giản và hiệu quả. Nếu có thắc mắc về cách làm thì bạn hãy để lại bình luận bên dưới nhé. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công!
Top 19 cách dùng bộ lọc trong excel tổng hợp bởi Thiết Kế Xinh
[Excel] Cách Lọc (Filter) dữ liệu nhanh và đơn giản
- Tác giả: csc.edu.vn
- Ngày đăng: 09/21/2022
- Đánh giá: 4.96 (606 vote)
- Tóm tắt: 1. Chọn vùng dữ liệu cần lọc (nên để tiêu đề đầu mỗi cột để thao tác được chính xác). Click tab Data, chọn biểu tượng Filter như hình · 2. Click …
Cách sử dụng chức năng lọc dữ liêu trong excel

- Tác giả: kenhit.vn
- Ngày đăng: 04/18/2022
- Đánh giá: 4.63 (424 vote)
- Tóm tắt: Chọn bản muốn lọc dữ liệu, chọn toàn bộ bảng luốn nhé các bạn. loc-du-lieu-1 · Chọn tab data chọn > Filter. loc-du-lieu-2 · Khi chọn song Filter thì những mục của …
Hướng dẫn tạo và sử dụng bộ lọc Filter trong Excel 2019 – Thủ thuật Excel 05
- Tác giả: tinhocsieutoc.com
- Ngày đăng: 03/29/2022
- Đánh giá: 4.2 (457 vote)
- Tóm tắt: Bộ lọc Filter trong Excel là một công cụ rất hữu ích và không thể thiếu được với những ai hay sử dụng Excel. Trong bài viết này tinhocsieutoc sẽ cùng tìm …
Mẹo lọc nhanh dữ liệu trong Excel bằng công cụ Filter

- Tác giả: unitrain.edu.vn
- Ngày đăng: 05/02/2022
- Đánh giá: 4.02 (586 vote)
- Tóm tắt: Filter là một trong những công cụ giúp người dùng đọc hiểu và phân tích … Khi bạn nhập dữ liệu vào một bảng, các điều khiển lọc được tự động thêm vào tiêu …
- Khớp với kết quả tìm kiếm: Filter là một trong những công cụ giúp người dùng đọc hiểu và phân tích nhanh dữ liệu đang có trong Excel. Bảng trong bảng tính Excel của các bạn có rất nhiều dữ liệu, để dễ dàng xử lý và tìm kiếm dữ liệu trong bảng các bạn nên sử dụng lọc dữ liệu. …
Cách lọc dữ liệu trên Excel

- Tác giả: thuthuat.taimienphi.vn
- Ngày đăng: 08/06/2022
- Đánh giá: 3.91 (265 vote)
- Tóm tắt: loc du lieu tren excel, Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn học cách lọc dữ liệu trên … Dùng bộ lọc trên Excel giúp bạn lọc hàng trong bảng tính bằng giá trị, …
- Khớp với kết quả tìm kiếm: https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-loc-du-lieu-tren-excel-32482n.aspx Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một thủ thuật nhỏ khi kết hợp dữ liệu giữa các Sheet khác nhau bằng cách nhập ô giá trị hoặc mảng dữ liệu tham chiếu vào công thức tính toán …
Hướng dẫn sử dụng filter đơn giản trong excel –

- Tác giả: daotaotinhoc.vn
- Ngày đăng: 03/04/2023
- Đánh giá: 3.77 (262 vote)
- Tóm tắt: Hướng dẫn sử dụng filter trong excel để lọc dữ liệu: lọc dữ liệu có cùng 1 thông tin. … Bước 1: bạn bôi đen cột hoặc hàng bạn cần lọc dữ liệu.
- Khớp với kết quả tìm kiếm: Cũng là bài toán phải lọc dữ liệu. Nhưng lần này bạn không biết trong ô dữ liệu đó có những thông tin nào giống nhau và muốn lọc ra những loại tiêu biểu nhất? Sau đây Daotaotinhoc.vn sẽ hướng dẫn sử dụng filter trong excel để lọc các thông tin tiêu …
Lọc trùng trong Excel nhanh chóng, hiệu quả với 4 cách này

- Tác giả: phucanh.vn
- Ngày đăng: 06/08/2022
- Đánh giá: 3.48 (483 vote)
- Tóm tắt: Advanced Filter là công cụ nâng cao của Excel hỗ trợ người dùng lọc các dữ liệu phức tạp một cách dễ dàng và chính xác. Để sử dụng công cụ này, …
- Khớp với kết quả tìm kiếm: Công cụ này thường sử dụng phổ biến trong việc tạo các danh sách về những đối tượng thu gọn từ một bảng nhật ký thu/ chi, nhật ký bán hàng, dữ liệu chung trong kế toán, danh sách khách hàng trong kinh doanh, theo dõi các khoản thanh toán, lưu giữ …
Hướng dẫn cách tạo bộ lọc trong Excel ở tất cả phiên bản
- Tác giả: banquyenwindows.com
- Ngày đăng: 10/23/2022
- Đánh giá: 3.2 (278 vote)
- Tóm tắt: Bước 3: Vào tab Home > Các bạn chọn vào Sort & Filter > Tiếp tục chọn Filter. cach-tao-bo-loc-trong-excel-1. Điều chỉnh các thông số trong bộ lọc Filter.
- Khớp với kết quả tìm kiếm: Bộ lọc Filter trong Excel bao gồm các chức năng giúp người dùng lọc dữ liệu trong trang tính theo điều kiện đã cho trước. Khi lọc, màn hình của bạn sẽ hiển thị các hàng đã đáp ứng điều kiện quy định cho trước và ẩn đi những hàng mà không đáp ứng yêu …
4 cách lọc dữ liệu trong Excel mà dân văn phòng nên biết

- Tác giả: chinhnhan.vn
- Ngày đăng: 11/04/2022
- Đánh giá: 3.11 (340 vote)
- Tóm tắt: Kết quả: Excel sẽ hiển thị doanh số bán hàng của Hoa Kỳ trong Qtr4. Huong-dan-cach-loc-du-lieu-in-excel. Sử dụng hàm FILTER để lọc dữ liệu trong Excel.
- Khớp với kết quả tìm kiếm: Cách lọc dữ liệu trong Excel sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề nhanh hơn và dễ dàng hơn. Bài viết này, GhienCongNghe sẽ giới thiệu cách lọc dữ liệu trong Excel từ đơn giản đến phức tạp, áp dụng cho các phiên bản Excel 2003, 2007, 2010 cho đến Excel …
Hướng dẫn kỹ thuật lọc dữ liệu dạng Number trong Excel

- Tác giả: phuongtung.vn
- Ngày đăng: 12/24/2022
- Đánh giá: 2.8 (71 vote)
- Tóm tắt: Sử dụng bộ lọc trong Excel là điều không còn xa lạ với chúng ta để xử lý công việc hàng ngày. Nhưng với mỗi loại dữ liệu thì sẽ có cách lọc …
- Khớp với kết quả tìm kiếm: Sử dụng bộ lọc trong Excel là điều không còn xa lạ với chúng ta để xử lý công việc hàng ngày. Nhưng với mỗi loại dữ liệu thì sẽ có cách lọc khác nhau. Trong bài viết này sẽ hướng dẫn cho các bạn những kỹ thuật cơ bản để lọc dữ liệu dạng Number trong …
Cách Lọc Dữ Liệu Trong Excel Bằng Filter Cực Nhanh Và Hiệu Quả

- Tác giả: weupgroup.vn
- Ngày đăng: 11/07/2022
- Đánh giá: 2.8 (73 vote)
- Tóm tắt: Bước 1: Lựa chọn vùng dữ liệu bạn cần lọc, sau đó trên thanh công cụ Data chọn mục Filter. · Bước 2: Di chuyển chuột, click mũi tên vào đầu cột …
- Khớp với kết quả tìm kiếm: Ngoài cách lọc dữ liệu theo một hay nhiều vùng hoặc lọc toàn bộ bảng tính, bạn có thể dùng tính năng lọc theo màu sắc của Filter để lọc vùng dữ liệu được tô màu. Đối với các cột có màu sắc, bạn chỉ cần nhấp vào tam giác ngược và chọn Filter Color, …
Top 5 cách lọc dữ liệu trong Excel chi tiết nhất

- Tác giả: unica.vn
- Ngày đăng: 05/06/2022
- Đánh giá: 2.67 (61 vote)
- Tóm tắt: – Bước 1: Mở File Excel cần chỉnh sửa, sau đó bôi đen toàn bộ dữ liệu mà bạn muốn lọc. Trên thanh công cụ, chọn Data và chọn vào mục Remove …
- Khớp với kết quả tìm kiếm: Chắc hẳn với những bạn làm việc trên Microsoft Excel sẽ phải sử dụng đến chức năng lọc dữ liệu rất nhiều. Ví dụ như hàm lọc tên trong Excel tuổi, ngày tháng, số liệu… Tuy nhiên chức năng này có rất nhiều kiểu lọc tùy theo từng dạng dữ liệu, bài viết …
Bỏ túi ngay tất cả các cách lọc dữ liệu trong Excel

- Tác giả: edumall.vn
- Ngày đăng: 08/04/2022
- Đánh giá: 2.58 (128 vote)
- Tóm tắt: Ký tự đại diện:
~ (dấu ngã) có *,?, hay ~ theo sau:
* (dấu hoa thị):
? (dấu hỏi): - Khớp với kết quả tìm kiếm: Lọc dữ liệu là chức năng vô cùng tiện lợi của Excel. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng nó sao cho hiệu quả. Hãy cùng Edumall tìm hiểu về cách thêm và sử dụng bộ lọc, các thao tác với bộ lọc, cách dùng hàm lọc dữ liệu và tất cả các cách …
Cách lọc dữ liệu trong excel cực đơn giản bằng chức năng Filter

- Tác giả: azgad.vn
- Ngày đăng: 11/19/2022
- Đánh giá: 2.4 (162 vote)
- Tóm tắt: Lọc dữ liệu trong excel giúp người dùng tìm kiếm thông tin được chính xác và dễ … Cách 1: Trên tab Data – Trong mục Editing – Click chọn Sort & Filter …
- Khớp với kết quả tìm kiếm: Bước 5: Vì bảng chứa dữ liệu có ngày vào và ngày ra nên bạn phải kiểm tra ngày ra đã lớn hơn ngày vào hay chưa bằng cách lấy ngày ra – ngày vào là bạn hoàn toàn có thể kiểm tra được. Nếu kết quả ra âm (<0), bạn sửa trực tiếp giá trị cho ô ngày …
Hướng dẫn các cách lọc dữ liệu trong Excel nhanh chóng, hiệu quả

- Tác giả: revup.vn
- Ngày đăng: 10/29/2022
- Đánh giá: 2.32 (129 vote)
- Tóm tắt: Bước 1: Xây dựng bảng tiêu chí lọc với tiêu đề trùng khớp với tiêu đề ở bản dữ liệu gốc. · Bước 2: Tại tab Data chọn “Sort & Filter và Advanced” …
- Khớp với kết quả tìm kiếm: Người dùng có thể lọc hàng trong Excel bằng giá trị, bằng định dạng hay bằng điều kiện. Sau khi lọc, bạn có thể sao chép, chỉnh sửa, tạo biểu đồ, in những hàng, cột được hiển thị. Khi lọc dữ liệu thì những mục liên quan sẽ được hiển thị, còn các mục …
Hướng dẫn cách tạo bộ lọc trong Excel nhanh chóng và đơn giản

- Tác giả: thegioitaokhuyet.vn
- Ngày đăng: 05/14/2022
- Đánh giá: 2.35 (137 vote)
- Tóm tắt: Bạn cũng có thể click vào tab Data > Filter. du-lieu-mau-bo-loc-filter-excel-2019-. Cách lọc dữ liệu với bộ lọc Filter trong …
- Khớp với kết quả tìm kiếm: Bộ lọc trong Excel, hay còn gọi là Bộ lọc Tự động trong Excel – AutoFilter, là một cách nhanh gọn để hiển thị nội dung ảnh hưởng tại một thời điểm cụ thể và xóa các dữ liệu không liên quan khác. chúng ta có thể lọc hàng trong trang tính Excel bằng …
Top 6 Cách Lọc Dữ Liệu Trong Excel Đơn Giản, Hiệu Quả Nhất

- Tác giả: weuphealth.com
- Ngày đăng: 06/27/2022
- Đánh giá: 2.11 (172 vote)
- Tóm tắt: Bước 1: Chọn vùng dữ liệu bạn muốn lọc, sau đó chọn Data trên thanh menu và chọn biểu tượng Filter. · Bước 2: Di chuyển chuột đến đầu mỗi cột, …
- Khớp với kết quả tìm kiếm: Với một bảng tính chứa nhiều thông tin khác nhau như Excel thì việc lọc dữ liệu sẽ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm, quản lý và sử dụng hơn. Biết cách lọc dữ liệu trong Excel khiến cho công việc của bạn trở nên hiệu quả hơn rất nhiều lần. Cùng Weup tìm …
Lọc dữ liệu trong excel như thế nào

- Tác giả: uniace.vn
- Ngày đăng: 04/25/2022
- Đánh giá: 2.15 (177 vote)
- Tóm tắt: Chúng ta có 3 cách để có thể thêm lọc dữ liệu: Cách 1: Trên tab Data, trong nhóm Sort và Filter, hãy nhấp nút Filter. … Cách 2: Trên tab Home, …
- Khớp với kết quả tìm kiếm: Mặc định trong nhóm lọc dữ liệu ngày tháng năm là nhóm cột chỉ có năm. Nhưng bạn có thể bạn có thể mở rộng hay thu nhỏ bằng cách nhấp vào dấu cộng hay dấu trừ nằm bên cạnh nhóm năm, để có thể thấy nhóm tháng. Nếu muốn tìm thấy ngày thì bạn có nhấp …
Hướng dẫn lọc dữ liệu trong Excel
- Tác giả: timdapan.com
- Ngày đăng: 08/28/2022
- Đánh giá: 2.06 (162 vote)
- Tóm tắt: Xem ✓ Cách tạo bộ lọc trong Excel Bộ lọc/filter trong Excel là một chức năng rất tiện ích và hữu dụng. Bộ lọc cho phép người dùng lọc bớt dữ liệu dễ dàng …