Hướng dẫn cách trang trí hoa giả trong nhà chuẩn từ A-Z

Sử dụng hoa giả trang trí cho không gian nội thất đang dần trở thành một xu hướng được đông đảo hội chị em áp dụng cho tổ ấm riêng của mình. Không mất công chăm sóc quá nhiều, không sợ héo, không sợ tàn chính là lý do vì sao chúng ngày càng được nhiều người yêu thích đến vậy. Vậy làm sao để trang trí hoa giả trong nhà được ấn tượng, nổi bật, vừa đảm bảo về thẩm mỹ vừa đảm bảo về phong thủy? Hãy cùng theo dõi hướng dẫn cách trang trí hoa giả trong nhà chuẩn nhất, chi tiết nhất trong bài viết ngày hôm nay để hiểu rõ hơn về điều này nhé.

Có nên sử dụng cây hoa giả trang trí trong nhà không?

Dù rất phổ biến nhưng có nên sử dụng hoa, cây hoa giả trang trí trong nhà không? hay có nên để hoa giả trong phòng khách? Có nên để hoa giả trong phòng ngủ? vẫn là điều khiến nhiều người băn khoăn rất nhiều. Nếu xét về mặt phong thủy, việc sử dụng mọi thứ mang yếu tố “giả” đều được khuyên là nên tránh. Với hoa giả nói chung cũng bị xét như vậy, bởi chúng không có “hồn”, sức sống nên sẽ tạo ra những vận khí không tốt, thậm chí là xua đuổi tài vận, may mắn đến với gia chủ.

Dưới góc độ phong thủy, với những cô nàng, anh chàng độc thân việc sử dụng hoa giả trang trí trong nhà sẽ khiến sẽ khiến tăng thêm vận tình duyên xấu. Với những vợ chồng đã kết hôn thì dễ gây rắc rối, cãi vã ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Còn với những chủ hộ gia đình chuyên kinh doanh, buôn bán, dù thâm niên làm ăn có lâu dài đến đâu đi chăng nữa, trồng cây giả thiếu tầm nhìn sẽ khiến nguồn kinh tế bị chặn đứng một cách khó hiểu.

Tuy nhiên, đấy chỉ là góc nhìn về phong thủy mà thôi còn trên thực tế việc sử dụng hoa giả để trang trí nhà cửa lại rất được ưa chuộng. Bởi chúng vừa giúp không gian nội thất trở nên đẹp hơn, ấn tượng hơn mà vừa giúp gia chủ không tốn nhiều thời gian lẫn chi phí cho việc chăm sóc. Trong khi đó, nếu như sử dụng hoa thật vừa phải thay nước thường xuyên lại phải chú ý tránh việc hoa héo, hoa tàn mang đến vận khí rất xấu. Ngoài ra, hoa giả hay cây hoa giả đều sẽ giúp bạn hoàn thiện về mặt thẩm mỹ rất ấn tượng và lâu dài cũng là cách để tiết kiệm chi phí cho việc trang trí.

Có chăng, để tránh việc ảnh hưởng đến phong thủy chúng ta cần phải tìm hiểu về cách trang trí hoa giả trong nhà thật kỹ lưỡng và cân nhắc đến những yếu tố này mà thôi. Tùy theo quan điểm của mỗi người, có nên sử dụng cây hoa giả trang trí trong nhà không sẽ có đáp án khác nhau. Còn nếu bạn cảm thấy điều này nên làm hãy cùng chúng tôi theo dõi kỹ lưỡng hơn nội dung chính trong bài viết lần này.

Cách trang trí hoa giả trong nhà chuẩn nhất dành cho bạn

Phụ thuộc vào từng không gian nội thất mà cách trang trí hoa giả trong nhà sẽ có những sự khác nhau nhất định. Vì vậy, các bạn nên cân nhắc đến điều này ngay từ đầu.

Cách trang trí hoa giả trong phòng khách

Phòng khách được ví là “bộ mặt” của cả gia đình và đồng thời cũng là nơi đón vận khí cho cả căn nhà. Nên ngay từ bước chọn hoa giả trang trí phòng khách các gia chủ đã rất cẩn trọng. Xét về ý nghĩa phong thủy, cây hoa giả để phòng khách nên chọn hoa tulip, hoa đồng tiền, hoa cúc, hồng,… là tốt nhất. Nếu không có điều kiện kinh tế thì bạn có thể mua hoa nhựa trang trí phòng khách còn ngược lại những mẫu hoa lụa vẫn là “ứng cử viên sáng giá” nhất. Khi cắm hoa vào lọ, bạn không cần cắm hoa theo những quy chuẩn chung như từ thấp đến cao, đối xứng… Sự lộn xộn về cách cắm hoa đôi khi tạo nét ấn tượng riêng. Về vị trí nên đạt ở bàn trà, kệ tivi, kệ trang trí còn nếu như có kệ hoa thì có thể đặt hai bên cửa ra vào.

Cách trang trí hoa giả trong phòng ngủ

Đây là nơi nghỉ ngơi, thư giãn mỗi ngày của chúng ta vì vậy cành tránh sử dụng những bình hoa quá lớn, rườm rà, cách cắm cầu kỳ tạo cảm giác khó chịu. Với phòng ngủ bạn có thể chọn lọ hoa cúc hay hoa đồng tiền xinh xắn. Với căn phòng nhỏ, bạn nên chọn loại bình hình trụ dài, gốm bóng, điều này giúp căn phòng trông cao, sáng hơn. Ở phòng ngủ thì chiếc tab đầu giường hay bàn trang điểm chính là những vị trí thích hợp nhất cho việc đặt hoa giả trang trí.

Cách trang trí hoa giả trên tường

Cách trang trí hoa giả trên tường sẽ có rất nhiều điểm khác biệt so với việc bố trí tại phòng khách hay phòng ngủ mà bạn vừa tìm hiểu đến. Thay vì việc sử dụng các bình hoa để cắm hoa giả trang trí, việc trang trí hoa giả trên tường sẽ tạo được điểm nhấn ấn tượng hơn rất nhiều. Bạn có thể chọn dây hoa treo tường, chậu hoa treo tường hoặc là vòng hoa treo tường tùy theo sở thích cũng như ý tưởng trang trí. Với cách trang trí hoa giả trang trí này sẽ rất phù hợp nếu bạn treo tại cầu thang hoặc các không gian chức năng khác nhau như phòng ăn. Lưu ý, tránh chọn những loại hoa có kích thước quá lớn nếu bố trí tại các lối đi trong nhà.

Những tips chọn hoa giả trang trí trong nhà cực hữu ích

Trước khi bố trí hoa giả trang trí trong nhà thì chúng ta vẫn cần phải chọn được loại, kiểu dáng phù hợp với không gian nội thất của mình nhất. Hiện nay, trên thị trường có vô số loại, kiểu dáng hoa trang trí khác nhau để các bạn lựa chọn. Ngay lần đầu tiên chắc chắn nhiều bạn sẽ không khỏi “rối não” trong việc lựa chọn. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không áp dụng ngay những tips cực hữu ích của chúng tôi sau đây.

+ Chọn hoa giả trang trí trong nhà theo phong thủy: Nếu như bạn đang lo lắng hoa giả sẽ khiến vận khí bị xấu đi, thì hãy áp dụng ngay tip này. Dựa theo ý nghĩa phong thủy các loại hoa như đồng tiền, hoa sen, hoa thủy tiên, hoa cúc,… luôn mang đến những điều tốt lành. Hơn thế chúng còn thích hợp với hầu hết không gian trong nhà.

+ Chọn hoa giả trang trí trong nhà theo kiểu dáng: Hoa giả sẽ quyết định đến thẩm mỹ trong nhà rất nhiều, đương nhiên lựa chọn theo kiểu dáng là một tip rất hiệu quả. Nếu quan tâm nhiều đến mặt phong thủy, bạn nên chọn những loại cây to, có tán lá tròn rộng để trang trí, vì như vậy mới có thể hút tài vận vào nhà. Còn nếu không, bạn chỉ cần lựa chọn theo phong cách chung của tổng thể căn phòng đang hướng đến mà thôi.

+ Chọn hoa giả trang trí trong nhà theo vị trí: Không chỉ cách trang trí mà việc lựa chọn hoa giả theo vị trí cũng là điều nên thực hiện theo. Ví dụ, nếu chọn hoa trang trí cho phòng khách nên chọn loại có kích thước lớn để tạo được sự ấn tượng và phù hợp với diện tích rộng rãi.

Cách trang trí hoa giả trong nhà sẽ phụ thuộc vào từng vị trí mà các bạn muốn trưng bày rất nhiều. Vì vậy, mong rằng với những hướng dẫn chi tiết trên đây sẽ giúp các bạn thực hiện theo thuận tiện nhất. Nếu còn bất kì câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến vấn đề này hãy để lại bình luận ngay phía dưới hoặc liên hệ đến hotline của chúng tôi để được tư vấn một cách nhanh chóng.