Khám phá 15 cách tạo tab trong excel tốt nhất bạn nên biết

Thiết Kế NTX mời các bạn xem ngay kiến thức rất hay về cách tạo tab trong excel hot nhất hiện nay được quan tâm nhiều nhất, đừng quên chia sẻ kiến thức rất hay qua bài viết này nhé!

Nếu bạn là nhân viên văn phòng thường xuyên phải soạn thảo các hợp đồng, văn bản thư từ hành chính,.. thì chắc hẳn các dấu chấm xuất hiện trong các đơn này khá nhiều. Đối với các bạn không thành thạo Microsoft Word thì cách đơn giản là bạn nhấ giữ phím (.) để thực hiện. Cùng Daotaotinhoc.vn tìm hiểu cách tạo dấu chấm trong word cực nhanh và đơn giản tỏng bài viết dưới đây nhé!

Tạo dấu chấm trong word làm gì? Cách tạo dấu chấm trong Word

Tạo dấu chấm trong Word để làm gì?

Tạo dấu chấm trong soạn thảo Word được sử dụng trong nhiều văn bản hành chính, thư từ và hóa đơn,.. Ngoài ra trong các bài báo cáo, luận án tốt nghiệp thì tạo dấu chấm cũng được sử dụng khá nhiều. Đối với các bạn không thành thạo và chưa hiểu nhiều về công cụ soạn thảo Microsoft Word thì để tạo dấu chấm, bạn sẽ hay giữ phím (.) trên bàn phím để tạo dấu chấm theo mong muốn.

cách tạo dấu chấm trong word

>> Xem thêm Hướng dẫn cách tạo danh mục hình ảnh trong word 2016

Đối với các bạn đã sử dụng nhiều và đã am hiểu các công cụ soạn thảo trong Word thì sẽ biết cách tạo dấu chấm trong word cực nhanh với các phím Tabs như sau:

– Tab trái: giúp căn văn bản từ trái sang phải tại vị trí Tab

– Tab giữa: giúp căn văn bản 2 bên tại vị trí Tab

– Tab phải: giúp căn văn bản từ phải sang trái tại vị trí Tab

– Tab thập phân: giúp căn văn bản về phía trái Tab, loại Tab này không dùng căn chỉnh các ký tự, gạch ngang và dấu “&”

– Tab Bar: đối với văn bản sẽ không được sử dụng loại Tab Bar này để căn chỉnh nội dung vì nó sẽ hiển thị đoạn dọc màu đen tại ví trí Tab lúc bạn gõ văn bản

– Thụt lề dòng đầu tiên: dùng để thụt vào lề cho dòng văn bản đầu tiên

– Thụt lề đoạn văn: dùng để thụt lề các dòng văn bản sau đó của đoạn văn bản, trừ dòng đầu tiên ra

Cùng xem hướng dẫn chi tiết cách tạo dấu chấm trong word trong phần sau.

Hướng dẫn cách tạo dấu chấm trong Word chi tiết

Để có thể dễ dàng tạo dấu chấm trong Word nhanh như văn bản sơ yếu lí lịch bên dưới:

cách tạo dấu chấm trong word

Bạn có thể thực hiện các bước đơn giản như sau:

– Bước 1: Bạn mở File Word cần thực hiện tạo các dấu chấm

cách tạo dấu chấm trong word

– Bước 2: Sau đó phải chuột và chọn Paragraph

cách tạo dấu chấm trong word

– Bước 3: Khi cửa sổ tính năng Paragraph xuất hiện thì bạn chọn mục tabs

cách tạo dấu chấm trong word

– Bước 4: Sau đó tiến hành thiết lập các mục trong phần Tabs để hiển thị dấu chấm theo yêu cầu của bạn. Các thông số trong phần Tabs cụ thể gồm Tab stop position, Default tab stops, Alighnment, Leader và nhấn chọn Set > OK để kết thúc thiết lập.

cách tạo dấu chấm trong word

Sau khi thiết lập xong các phần trong mục Tabs thì hãy cùng xem kết quả hình ảnh bên dưới nhé!

cách tạo dấu chấm trong word

Và bạn sẽ có kết quả file word với các dấu chấm được soạn thảo nhanh chóng như hình ảnh bên dưới nhé! Chỉ với cách tạo dấu chấm trong word đơn giản đúng không các bạn.

Cách xóa dấu chấm trong Word

Để xóa dấu chấm trong word, bạn chỉ cần nhấn vào điểm cuối cùng của dấu chấm và nhấn phím DELETE trên bàn phím là được.

>> Xem thêm hướng dẫn cách bỏ ngắt trang trong word

Hy vọng với bài viết này từ Đào tạo tin học đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Cách tạo dấu chấm trong word cực nhanh giúp bạn soạn thảo văn bản hành chính dễ dàng và đỡ mất thời gian. Nếu trong quá trình thực hiện, các bạn có gặp bất cứ khó khăn nào có thể để lại bình luận bên dưới để được hỗ trợ hướng dẫn. Đừng quên theo dõi các trang mạng xã hội của Đào tạo tin học để không bỏ lỡ những mẹo hay trong tin học văn phòng nhé!

Chúc các bạn áp dụng thành công!

Top 15 cách tạo tab trong excel tổng hợp bởi Thiết Kế Xinh

CÔNG TY KẾ TOÁN THIÊN ƯNG dạy học kế toán thực hành thực tế

  • Tác giả: ketoanthienung.net
  • Ngày đăng: 10/11/2022
  • Đánh giá: 4.64 (568 vote)
  • Tóm tắt: Ctrl + Shift + $ Áp dụng định dạng tiền tệ với hai chữ số thập phân. Ctrl + Shift + ~ Áp dụng định dạng số kiểu General. Xem thêm: Cách làm …

Cách đặt Tab trong bảng word

  • Tác giả: thuthuat.tip.edu.vn
  • Ngày đăng: 07/05/2022
  • Đánh giá: 4.53 (585 vote)
  • Tóm tắt: Tương tự như người anh em VLOOKUP, hàm HLOOKUP trong Excel cũng là một hàm vô cùng quan trọng và cần thiết mà người dùng Excel cần biết. Khi …

Có những cách nào tạo note nhanh trong Excel?

 Có những cách nào tạo note nhanh trong Excel?
  • Tác giả: fptshop.com.vn
  • Ngày đăng: 02/14/2022
  • Đánh giá: 4.23 (345 vote)
  • Tóm tắt: Có những cách nào tạo note nhanh trong Excel? · Chọn ô mà bạn cần tạo note. · Nhấn tổ hợp phím Shift + F2 để mở hộp thêm ghi chú cho ô. · Sau đó, …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Trong Excel, bạn có thể tạo note đính kèm vào một ô để làm lời nhắc, giải thích về điều gì đó hoặc phản hồi cho người dùng khác. Về cơ bản, ghi chú tách biệt với nội dung trong ô nên nó sẽ không cản trở dữ liệu bên trong bảng tính. Khi bạn đang làm …

Hiển thị Sheet Tab trong Excel khi bị ẩn

  • Tác giả: thuthuatphanmem.vn
  • Ngày đăng: 03/01/2022
  • Đánh giá: 4.03 (442 vote)
  • Tóm tắt: Vô tình khi bạn mở file Excel để làm việc các bạn lại không thấy thanh Sheet Tab xuất hiện để lựa chọn Sheet. Các bạn đang chưa biết phải làm thế nào, …

HƯỚNG DẪN IN ẤN TRONG EXCEl

  • Tác giả: cisbaotin.com
  • Ngày đăng: 03/01/2022
  • Đánh giá: 3.82 (492 vote)
  • Tóm tắt: Bạn cũng có thể căn chỉnh để dữ liệu đặt ở giữa trang. Để thay đổi lề trang – Hộp thoại Page Setup xuất hiện, chọn tab Margins.
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: – Ở phần Printer, mục Name: lựa chọn máy in bạn muốn dùng – Trong phần Page range, lựa chọn All nếu bạn muốn in tất cả các trang trong một vùng, hoặc nhập trang bắt đầu in vào From và kết thúc vào To – Trong phần Print what, lựa chọn phần muốn in. …

Cách định dạng tab trong Excel 2016, 2013, 2010, 2007

Cách định dạng tab trong Excel 2016, 2013, 2010, 2007
  • Tác giả: thpttranhungdao.edu.vn
  • Ngày đăng: 02/14/2022
  • Đánh giá: 3.68 (592 vote)
  • Tóm tắt: Excel Ko giống như Word và tác dụng chính của Excel Làm việc với bảng tính. Đây là một ứng dụng trong bộ ứng dụng Microsoft Office của Microsoft …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Cách đặt định dạng tab trong Excel cũng có nhiều thao tác tương tự như thủ thuật định dạng tab trong Word nhưng nhưng mà Taimienphi đã thực hiện trước đó, bài viết này sẽ hướng dẫn các bước để bạn định dạng tab trong Excel nhanh chóng. và xác thực …

Cách hiện thanh công cụ trong Excel mọi phiên bản đơn giản nhất

Cách hiện thanh công cụ trong Excel mọi phiên bản đơn giản nhất
  • Tác giả: news.timviec.com.vn
  • Ngày đăng: 12/31/2022
  • Đánh giá: 3.58 (315 vote)
  • Tóm tắt: Thanh Ribbon bao gồm các tab: Home, Insert, Page layout,… trong mỗi tab là các nút lệnh của tab đó. Người dùng cần dựa theo ngữ cảnh để sử dụng …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Nhược điểm duy nhất của thanh công cụ này là nó chiếm khá nhiều diện tích trên màn hình máy tính của bạn. Nếu bạn chỉ lập bảng tính ít dòng, ít số liệu thì mọi thứ vẫn ổn nhưng nếu bạn tạo các loại bảng lớn với dữ liệu nhiều thì bạn sẽ cảm thấy bất …

Tab trong excel | Giải Pháp Excel

  • Tác giả: giaiphapexcel.com
  • Ngày đăng: 09/21/2022
  • Đánh giá: 3.33 (520 vote)
  • Tóm tắt: em muon tao Tab trong Excel thi phai lam the nao a? … khi soạn thảo văn bản trong Word ( Tức là khi ấn phím Tab trên bàn phím thì kí tự sẽ …

Cách hiện sheet trong Excel thực hiện như thế nào- [Xem ngay]

  • Tác giả: teky.edu.vn
  • Ngày đăng: 09/26/2022
  • Đánh giá: 3.06 (592 vote)
  • Tóm tắt: Thông thường khi làm việc tại Excel thì bạn sẽ thấy tab nằm ở cuối giao diện. Tuy nhiên một số trường hợp thì file Excel lại không hiện tab …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Nhiều tình huống khi nhận file từ đồng nghiệp hoặc file từ trên mạng tải về sẽ không thấy thanh sheet. Gặp trường hợp này khiến bạn rất lo lắng. Hãy bình tĩnh và không có việc gì phải lo lắng. Để hiển thị Sheet thì chỉ cần thực hiện một số thao tác. …

Cách Tạo Thẻ Tab Menu Trong Excel 365

  • Tác giả: blogdaytinhoc.com
  • Ngày đăng: 01/30/2022
  • Đánh giá: 2.93 (179 vote)
  • Tóm tắt: Các bước thực hiện · Bước 1: Tại giao diện File Excel, vào File và chọn Option. · Bước 2: Chọn Customize Ribbon –> New Tab –> kích vào New Group –> chọn công cụ ở …

Cách đặt Tab trong Word phiên bản 2007, 2010, 2013, 2016

Cách đặt Tab trong Word phiên bản 2007, 2010, 2013, 2016
  • Tác giả: unica.vn
  • Ngày đăng: 05/01/2022
  • Đánh giá: 2.74 (63 vote)
  • Tóm tắt: Cách đặt Tab trong Word 2007, 2010, 2013, 2016 giúp cho việc trình bày văn bản trở nên đẹp mắt hơn. Mời bạn đọc tìm hiểu các bước tạo Tab và …

Mở nhiều file excel trên thanh tab cùng một cửa sổ

  • Tác giả: thichcongnghe.com
  • Ngày đăng: 11/23/2022
  • Đánh giá: 2.59 (194 vote)
  • Tóm tắt: … mở các file văn bản (Word, Excel và PowerPoint) dưới dạng các tab riêng biệt trong cửa sổ của phần mềm, tương tự như khi duyệt web trên trình duyệt web.

Cách di chuyển xung quanh và giữa các tab bảng tính trong Excel

Cách di chuyển xung quanh và giữa các tab bảng tính trong Excel
  • Tác giả: vi.eyewated.com
  • Ngày đăng: 07/30/2022
  • Đánh giá: 2.54 (159 vote)
  • Tóm tắt: Làm thế nào để chuyển đổi giữa các bảng tính bằng cách sử dụng phím tắt. Để di chuyển sang phải: Nhấn và giữ phím Ctrl trên bàn phím. Nhấn và nhả phím PgDn trên …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Cũng giống như lệnh Go To , Hộp Tên có thể không hữu ích trong các trang tính chỉ chứa một vài cột và hàng dữ liệu, nhưng đối với các trang tính lớn hơn hoặc cho các khu vực dữ liệu riêng biệt sử dụng Hộp Tên để dễ dàng chuyển từ một vị trí sang …

Cách đặt tab trong word 2007, 2010, 2013, 2016, 2019 giúp soạn thảo văn bản chuyên nghiệp hơn

Cách đặt tab trong word 2007, 2010, 2013, 2016, 2019 giúp soạn thảo văn bản chuyên nghiệp hơn
  • Tác giả: phuongtung.vn
  • Ngày đăng: 06/01/2022
  • Đánh giá: 2.41 (66 vote)
  • Tóm tắt: 2. Tìm cách đánh tab trong word 2007, 2010, 2013, 2016, 2019 · Mục Tab stop position: Nhập vị trí đặt tab theo mong muốn. · Mục Default tab stops: …

Cách tạo dòng dấu chấm trong Excel tự động để điền thông tin

  • Tác giả: tinhocmos.edu.vn
  • Ngày đăng: 02/12/2022
  • Đánh giá: 2.29 (158 vote)
  • Tóm tắt: Cửa sổ Format Cells hiện ra, tại thẻ Number chọn mục Custom. Vào trường Type gõ công thức “@*.“. Công thức này sẽ tự động điền dấu chấm (.) nối …

Nguồn: https://thietkenoithatxinh.vn
Danh mục: Tin tức

Recommended For You