Bỏ túi 10+ cách tạo mục lục trong word macbook hay nhất bạn nên biết

Mời các bạn cùng khám phá thông tin và kiến thức về cách tạo mục lục trong word macbook hay nhất được tổng hợp bởi Thiết Kế NTX, đừng quên chia sẻ bài viết thú vị này nhé!

Bạn thường xuyên soạn thảo văn bản nhưng vẫn chưa biết cách tạo mục lục trong Word thế nào cho đúng và nhanh nhất? Đừng lo, hôm nay mình sẽ hướng dẫn cách tạo mục lục tự động và thủ công đơn giản chỉ với vài thao tác mà ai cũng có thể dễ dàng làm theo.

Chuẩn Bị Nội Dung

Trước tiên, bạn cần xác định được tiêu đề chínhtiêu đề phụ, đây chính là những nội dung sẽ xuất hiện trong mục lục. Có 2 cách chọn tiêu đề mục lục phổ biến:

Sử Dụng Heading Styles

Chọn nội dung => vào tab Home => vào mục Styles => gán thẻ Heading tương ứng với mức độ quan trọng (Heading 1 là lớn nhất).

Ví dụ: mình gán Heading 1 cho 2 mục Phần Thi Trắc NghiệmPhần Thi Tự Luận. Tiếp đến, mình gán Heading 2 cho các mục nhỏ hơn bên trong là Môn Toán, Môn Lý, Môn Hóa. Và sau cùng là các mục nhỏ nhất Câu 1, Câu 2, Câu 3 mình sẽ gán Heading 3. Nếu các bạn có các mục nhỏ hơn nữa thì cứ gán tương tự với Heading 4, Heading 5, …

Để mục lục trông đẹp mắt và chuyên nghiệp hơn, bạn đừng quên viết hoa các đầu mục nhé. Cách viết hoa trong Word thì các bạn có thể tham khảo TẠI ĐÂY

Sử Dụng Tính Năng Add Text

Thực hiện tương tự như đối với Heading Styles: Chọn nội dung => References => Add Text => gán Level tương ứng với mức độ quan trọng (Level 1 ~ Heading 1)

Các bạn có thể xem ảnh minh họa bên dưới để dễ hình dung hơn:

Sau khi đã gán Heading hay Level cho các nội dung muốn xuất hiện trong mục lục thì chúng ta tiến hành tạo mục lục theo hướng dẫn bên dưới.

Tạo Mục Lục

Bước 1: Các bạn vào References => Table of Contents để tạo mục lục cho các tiêu đề lúc nãy.

Bước 2: Trong cửa sổ Table of Contents sổ xuống, bạn có thể:

  • Automatic Table: Tạo mục lục tự động dựa theo các thẻ Heading.
  • Manual Table: Tạo mục lục thủ công, không phụ thuộc vào các thẻ Heading
  • More Tables of Contents from Office.com: Tham khảo các mẫu mục lục khác tại Microsoft Office
  • Custom Table of Contents: Tạo mục lục tùy chỉnh
  • Remove Tables of Contents: Xóa mục lục

Bước 3: Khi chọn tạo mục lục tùy chỉnh Custom Table of Contents, bạn sẽ thấy các tùy chọn:

  • Show page numbers: hiển thị số trang của các đầu mục
  • Right align page numbers: căn lề phải số trang
  • Tab leader: chọn kiểu tab hiển thị
  • Formats: chọn kiểu mục lục
  • Show levels: chọn cấp độ heading muốn hiển thị

Bước 4: Và đây là kết quả sau khi đã tạo xong mục lục:

Chỉnh Sửa Mục Lục

Trong trường hợp bạn chỉnh sửa nội dung các tiêu đề hay thay đổi số trang và muốn cập nhật mục lục thì thao tác như sau: Click vào bảng mục lục => chọn Update Table … hoặc vào tab References => trong mục Table of Contents => nhấn chọn Update Table

Trong cửa sổ Update Table of Contents hiện ra, bạn có thể chọn Update page numbers only (Chỉ cập nhật số trang) hoặc Update entire table (Cập nhật toàn bộ mục lục)

Vậy là chothuelaptop.com.vn vừa hướng dẫn xong cách tạo mục lục trong Word với hình ảnh minh họa kèm thao tác chi tiết các bước. Chúc các bạn sớm thực hiện thành công nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

ĐC: 232 Chu Văn An, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Email: [email protected]

Tư vấn : 0932004880

Website: https://chothuelaptop.com.vn/

Facebook : https://www.facebook.com/chothuethietbicntt/

Top 14 cách tạo mục lục trong word macbook tổng hợp bởi Thiết Kế Xinh

Cách tạo mục lục tự đông trong word mới nhất

  • Tác giả: thuthuatmaytinh.net
  • Ngày đăng: 05/20/2022
  • Đánh giá: 4.64 (203 vote)
  • Tóm tắt: Điều đầu tiên bạn sẽ muốn làm trước khi có thể tạo bất kỳ mục lục nào là thiết lập các tiêu đề của bạn. Theo mặc định, các tiêu đề được phép bạn …

Cách tạo mục lục trong Word đơn giản có thể bạn chưa biết

Cách tạo mục lục trong Word đơn giản có thể bạn chưa biết
  • Tác giả: laptopretro.vn
  • Ngày đăng: 12/27/2022
  • Đánh giá: 4.49 (327 vote)
  • Tóm tắt: Mục lục luôn là phần quan trọng khi dùng trong Word, thế nhưng sẽ có người không nhớ. Laptop Retro xin giới thiệu đến bạn thủ thuật trong Word về các cách …

Tạo mục lục tự động trong Microsoft Word (Ngày 30/08/2017)

  • Tác giả: ketoanthue.vn
  • Ngày đăng: 05/15/2022
  • Đánh giá: 4.27 (287 vote)
  • Tóm tắt: Đây là một dạng Table of Contents cơ bản được mặc định trong Word. học word excel cơ bản.

Cách làm mục lục trong Word tự động cực đơn giản và nhanh chóng

Cách làm mục lục trong Word tự động cực đơn giản và nhanh chóng
  • Tác giả: laptop88.vn
  • Ngày đăng: 06/28/2022
  • Đánh giá: 4.1 (517 vote)
  • Tóm tắt: Bước 1: Chọn nội dung cần có trong mục lục. Bước 2: Chọn Tab References/ chọn Add Text/ chọn mức Level phù hợp. – Trong bài này, chúng tôi …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Mỗi khi làm báo cáo, luận văn hay bất kỳ một văn bản Word nào thì phần Mục lục luôn là phần quan trọng. Tuy nhiên, sẽ có người không nhớ cách làm mục lục trong Word tự động trên laptop như thế nào để thực hiện nhanh gọn hơn. Bài viết sau sẽ cung cấp …

Chi tiết cách tạo mục lục trong Word 2010, 2013, 2016, 2019

Chi tiết cách tạo mục lục trong Word 2010, 2013, 2016, 2019
  • Tác giả: gearvn.com
  • Ngày đăng: 01/05/2023
  • Đánh giá: 3.92 (599 vote)
  • Tóm tắt: – Các phần con, mục nhỏ trong tiêu đề (Level 3). cách tạo mục lục trong Word. Xác định các chương lớn (Level 1). Đầu tiên bạn cần …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Word là ứng dụng soạn thảo văn bản không thể thiếu với bất kỳ nhân viên văn phòng nào và cách tạo mục trong Word là một trong những tính năng vô cùng quan trọng để công việc vừa nhanh vừa đẹp mắt. Vậy làm sao để tạo mục lục bằng Word 2010, 2013, …

Cách tạo Mục lục trong Word 2003, 2007, 2013, 2016

Cách tạo Mục lục trong Word 2003, 2007, 2013, 2016
  • Tác giả: macstores.vn
  • Ngày đăng: 06/07/2022
  • Đánh giá: 3.61 (214 vote)
  • Tóm tắt: Hướng dẫn cho bạn cách tạo mục lục trong Word 2003, 2007, 2013, 2016 tự động và đơn giản. Thực hiện được ngay.
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Khi phải trình bày một văn bản lớn với lượng thông tin khổng lồ, việc phân chia đề mục là không thể thiếu. Tuy vậy nếu chỉ phân chia đề mục thì sẽ tốn rất nhiều thời gian để tìm kiếm đề mục cần tìm trong hàng tá vài chục đến vài trăm đề mục nếu văn …

MS Word – Bài 13: Tạo mục lục tự động

  • Tác giả: suachuamaytinh.vn
  • Ngày đăng: 01/10/2023
  • Đánh giá: 3.57 (591 vote)
  • Tóm tắt: Cách dễ nhất để tạo mục lục tự động là tận dụng các Heading Styles mà bạn muốn gộp chúng trong mục lục. Ví dụ: Có Heading 1, Heading 2, …

Hướng dẫn tạo mục lục nhanh chóng trong Word

  • Tác giả: c3lehongphonghp.edu.vn
  • Ngày đăng: 01/14/2023
  • Đánh giá: 3.38 (267 vote)
  • Tóm tắt: Trong bài viết này, THPT Lê Hồng Phong sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng tính năng này. Tạo Table of Contents trong MS Word. 1. Thiết lập và xem các …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Như vậy, bạn đã có một mục lục được định dạng chuẩn trong tài liệu Word của mình. Sau khi đã chèn một mục lục, bạn vẫn có thể tạo thay đổi ở bất cứ tiêu đề nào trong tài liệu, nhưng những thay đổi này sẽ không được cập nhật tự động trong mục lục mà …

Cách làm mục lục, tạo mục lục tự động trong Word với 5 bước đơn giản

 Cách làm mục lục, tạo mục lục tự động trong Word với 5 bước đơn giản
  • Tác giả: fptshop.com.vn
  • Ngày đăng: 08/08/2022
  • Đánh giá: 3.11 (596 vote)
  • Tóm tắt: Làm thế nào để tạo mục lục tự động trong Word 2007, 2010, 2013, 2016, 2019? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp tất cả thắc mắc trên cho bạn.
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Khi bạn đang thực hiện một tài liệu hướng dẫn hoặc một báo cáo nghiên cứu, chúng sẽ không được coi là “tài liệu chuyên nghiệp” nếu không có phần mục lục bên trong. Vậy mục lục là gì và nó có lợi ích gì đối với tài liệu Word? Làm thế nào để tạo mục …

Tạo Mục Lục Trong Word Của Macbook / TOP 6 Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 Top View

  • Tác giả: hoisinhvienqnam.edu.vn
  • Ngày đăng: 01/24/2023
  • Đánh giá: 2.92 (116 vote)
  • Tóm tắt: Tab leader: Hình thức dóng hàng, đối chiếu giữa tên đề mục và số trang (dùng chuỗi các dấu chấm, dấu gạch ngang, hoặc bỏ trắng). Cách 3: Trong tab References, …

Cách làm mục lục trong word đơn giản và nhanh chóng trong 2 phút

  • Tác giả: tinhte.vn
  • Ngày đăng: 06/17/2022
  • Đánh giá: 2.81 (164 vote)
  • Tóm tắt: Bài hướng dẫn này thao tác với phiên bản Microsoft Office Word 2013. Cách 1. Bước 1: Trước hết các bạn cần chuẩn bị sẵn một file Word cần tạo mục lục tự động …

Hướng dẫn chi tiết cách tạo mục lục Level 4 trong Word 2010

Hướng dẫn chi tiết cách tạo mục lục Level 4 trong Word 2010
  • Tác giả: aiie.me
  • Ngày đăng: 05/30/2022
  • Đánh giá: 2.59 (75 vote)
  • Tóm tắt: Như bạn đã biết, khi tạo mục lục, mặc định của Word 2010 chỉ có 3 level để lựa chọn. Tuy nhiên với những tài liệu hay văn bản có quá nhiều mục con (Level 4, …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Không ai có thể thấy được đoạn văn bản đó, kể cả bạn. Tuy nhiên chỉ có bạn là biết rõ nó vẫn còn tồn tại. Để hiển thị lại nội dung bị ẩn, bạn nhấn tổ hợp Ctrl + A để bôi đen toàn bộ văn bản. Sau đó tiếp tục nhấn tổ hợp Ctrl + D rồi click chuột hai …

Tạo mục lục hình ảnh trong Word 2016, 2013, 2010, 2007

  • Tác giả: phuongtung.vn
  • Ngày đăng: 10/04/2022
  • Đánh giá: 2.51 (181 vote)
  • Tóm tắt: Sau khi đã đặt caption xong, xem như bạn đã được 1/2 quá trình, tiếp tục tạo mục lục tự động cho phần ảnh như sau. Để đặt mục lục thì đa số sẽ …

Cách Làm Mục Lục Trong Word 2007, 2010, 2013, 2016, 2019

  • Tác giả: nguyenkim.com
  • Ngày đăng: 11/06/2022
  • Đánh giá: 2.46 (191 vote)
  • Tóm tắt: Cách hiển thị thêm nhiều level khi tạo mục lục. References → Table of contents → Custom Table of content → Trong hộp thoại mở ra, tại phần Show level chọn để …

Recommended For You