Cách setup cửa hàng thời trang

Một cửa hàng thời trang được setup đẹp mắt và chuyên nghiệp, tạo được phong cách thương hiệu riêng sẽ thu hút và kích thích khách mua hàng.

Vấn đề setup cửa hàng thời trang đang là vấn đề được nhiều người quan tâm, bởi không phải ai cũng biết cách bày trí cho cửa hàng đẹp mắt, nếu bạn muốn tìm hiểu đến vấn đề này hãy tham khảo nội dung dưới đây nhé. >>>Có thể bạn quan tâm: Làm sao để thu hút khách hàng cho cửa hàng thời trang

Cach-setup-cua-hang-thoi-trang-chuyen-nghiep-hien-dai

Thời trang là một ngành có sức hút lớn có nhiều tiềm năng để phát triển như: Tập khách hàng rộng, không giới hạn tuổi tác hay giới tính, vốn khởi nghiệp nhỏ, dễ dàng tiếp cận khách hàng mà tỉ lệ rủi ro thấp. Vì vậy mật độ các shop thời trang ngày nay tăng cao, làm cho mức độ cạnh tranh lớn, để tạo ấn tượng và thu hút khách hàng các cửa hàng phải tạo sự chuyên nghiệp ngay từ khi bắt đầu, sự chuyên nghiệp này thể hiện ngay từ khi setup cửa hàng làm cho chuyên nghiệp hiện đại, để gây ấn tượng với khách hàng.

Đầu tư trang thiết bị phù hợp và đầy đủ

Sự chuyên nghiệp cửa một cửa hàng hiện đại phải có đầy đủ trang thiết bị bán hàng từ móc treo, giá kệ trưng bày đến bàn thu ngân, phần mềm quản lý… và trang thiết bị phải phù hợp với cửa hàng. Kệ trưng bày quần áo trong shop thiết kế độc đáo, tiết kiệm được chi phí và tối ưu được không gian trưng bày hàng hóa. Các bước gắn mác, dán tem sản phẩm, bán hàng của nhân viên phải chuyên nghiệp, thanh toán có hóa đơn đầy đủ, ghi tên thương hiệu rõ ràng.

Phân chia khu vực bán hàng

Để tạo ra một không gian bán hàng chuyên nghiệp, thông thoáng và thuận tiện phải chia nhỏ shop thành từng khu vực bán hàng rõ ràng. Phân chia rõ khu vực nào để trưng bày, khu vực nào để thử đồ và khu vực nào để quầy thanh toán. Mỗi khu vực có một biển báo nhỏ, sau đó đặt sản phẩm vào đúng vị trí sẽ gửi thông điệp đến khách hàng tốt hơn.

Một cửa hàng được phân khu rõ ràng từng hoạt động không chỉ thấy được sự chuyên nghiệp mà còn tạo được ấn tượng với khách hàng, và dễ dàng quản lý toàn bộ hoạt động trong cửa hàng.

setup-cua-hang-thoi-trang-chuyen-nghiep-hien-dai

Trưng bày hàng hóa chuyên nghiệp

Mục đích của việc trưng bày hàng hóa chuyên nghiệp là để dễ dàng quản lý sản phẩm và thuận tiện trong việc hướng dẫn tư vấn cho khách hàng, giúp khách hàng dễ dàng quan sát tìm kiếm mua hàng, tiết kiệm được thời gian.

  • Trưng bày hàng hóa chuyên nghiệp là sắp xếp hàng hóa hợp lý trên giá kệ treo quần áo trong shop rõ ràng: quần ra quần, áo ra áo, váy ra váy, phụ kiện ra phụ kiện riêng..
  • Nhóm các sản phẩm cùng thương hiệu và giá thành với nhau, trưng bày các sản phẩm có cùng size, kích thước và đối tượng với nhau.
  • Những hàng hóa hấp dẫn, đang khuyến mãi nên trưng ở nơi dễ dàng nhìn thấy.

Lưu ý: Tránh làm khách hàng rối mặt không trưng bày quần áo khít nhau, để khách hàng quyết định mua hàng nhanh hơn và không chiếm thời gian dùng hương quá lâu nên đặt gương soi ngoài phòng thử đồ.

Sử dụng hệ thống ánh sáng phù hợp

Ánh sáng sẽ làm cho khách hàng dễ dàng nhìn thấy sản phẩm và làm cho không gian rộng rãi và thoải mái hơn. Ánh sáng còn làm tôn da của khách hàng làm khách hàng thích thú, kích thích cảm xúc mua hàng. Các cửa hàng hiện nay thường sử dụng ánh đèn trắng cho shop giày, đèn vàng cho shop quần áo sẽ làm nổi bật sản phẩm cũng như không gian, sử dụng ánh sáng nhẹ chiếu vào những sản phẩm trong cửa hàng để tạo điểm nhấn.

Cach-setup-cua-hang-thoi-trang-dep

Màu sắc hài hòa

Màu sắc sẽ tạo nên bố cục và phong cách của cửa hàng, những tông màu sáng sang trọng phù hợp với những shop thời trang hàng hiệu, những tông màu trẻ trung năng động như màu hồng sẽ phù hợp với những shop thời trang teen. Bởi vậy bạn có thể dựa vào sản phẩm và đối tượng hướng đến lựa chọn gam màu phù hợp với cửa hàng. Ngoài ra nên thay đổi màu sắc của shop theo mùa để đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho khách hàng.

Sử dụng âm thanh và mùi hương trong cửa hàng

Âm thanh và mùi hương là sự kết hợp hoàn hảo kích thích giác quan của khách hàng, làm tăng cảm hứng mua hàng, do đó một cửa hàng hiện đại sang trọng không thể thiếu mùi hương và những bản nhạc. Mùi hương còn có vai trò khử mùi cho cửa hàng, đặc biệt là những mùi hương thiên nhiên dịu nhẹ. Để thu hút thính giác của khách hàng nên thường xuyên thay đổi bản nhạc khác nhau cho từng không gian khác nhau.