Khám phá 19 cách sử dụng chức năng pivot table trong excel hay nhất

cách sử dụng chức năng pivot table trong excel hay nhất được tổng hợp bởi chúng tôi, đừng quên chia sẻ bài viết này nhé

Pivot table là gì?

Pivot table là một trong những công cụ cực kỳ hữu ích của ứng dụng Microsoft excel. Với khả năng tổng hợp, phân tích dữ liệu, trích lọc một cách dễ dàng, thuận tiện và vô cùng nhanh chóng, chính xác. Kết quả thu được từ dữ liệu Pivot Table có thể tiếp tục được sử dụng để có thể xuất ra ra những chỉ tiêu mới nhằm phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau.

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng công cụ Pivot Table này để có thể tóm tắt, phân tích, hay khám phá cũng như trình bày dữ liệu một cách trực quan, tổng thể hơn. Tính năng PivotChart sẽ giúp bổ sung cho Pivot Table bằng cách cho thêm những phần trực quan hóa bằng các biểu đồ vào bên trong dữ liệu tóm tắt của Pivot Table, nó cũng sẽ cho phép bạn dễ dàng nhận thấy những so sánh, mẫu hình cũng như xu hướng.

Pivot table là một chức năng hữu ích của ứng dụng Microsoft excel

Giới thiệu tổng quan về PivotTable

Pivot Table luôn được xem là một cách thức, phương pháp tương tác để có thể nhanh chóng tóm tắt được lượng dữ liệu khổng lồ. Người dùng có thể dễ dàng sử dụng Pivot Table để mục đích phân tích từng chi tiết dữ liệu số để từ đó trả lời được cho các câu hỏi bên ngoài dự kiến về nguồn dữ liệu của bạn.

Hiện tại Pivot Table được tinh chỉnh một cách đặc biệt nhằm phục vụ cho những mục đích thiết kế như:

  • Truy vấn lượng nhiều dữ liệu với nhiều phương pháp cực kỳ thân thiện với người sử dụng. Tính tổng phụ cũng như kết hợp nguồn dữ liệu số, tổng hơp cơ sở dữ liệu với nhiều thể loại và cả những thể loại con, tạo cách tính toán cũng như một công thức tùy chỉnh.
  • Mở rộng hoặc thu gọn các nguồn dữ liệu để có thể tập trung cho kết quả mong muốn và đưa ra phân một cách chi tiết từ những dữ liệu tóm tắt với vùng mà hiện tại bạn đang quan tâm.
  • Chuyển hàng thành cột hoặc cột thành hàng, bạn cũng có thể xoay vòng để có thể nhìn một cách tổng quan những tổng hợp khác nhau của cơ sở dữ liệu nguồn.
  • Chọn lọc sau đó sắp xếp dữ liệu thành từng nhóm, đưa ra định dạng có điều kiện cho các tập dữ liệu con với tính hữu ích và thú vị nhất để hướng bạn tập trung tới những nguồn thông tin mình muốn.
  • Cả hai tính năng là Pivot Table và Pivot Chart đều đưa ra được đầy đủ thông tin về nguồn dữ liệu quan trọng với doanh nghiệp của bạn để bạn có thể đưa ra những quyết định tương ứng. Bạn cũng có quyền được kết nối với những dữ liệu từ bên ngoài, cụ thể như với bảng SQL Server, cube SQL Server Analysis Services.
  • Kể cả là Azure Marketplace, tệp đều cho phép ghép nối nguồn Dữ liệu Office (.odc), tệp XML, hay những dữ liệu Access và tệp văn bản để xây dựng Pivot Table hoặc dùng ngay Pivot Table mới tạo để tạo ra bảng mới.
pivot-table-la-gi-2-1663724508.jpg
Pivot Chart là một trong những tính năng ưu việt của Microsoft excel

Những cách sử dụng cơ bản Pivot table là gì

Sau khi đã hiểu rõ “pivot table là gì?” cũng như những tính năng kì diệu của công cụ này. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thống kê dữ liệu với Pivot Table và lập báo cáo thống kê với Pivot Table:

Để thực hiện thống kê dữ liệu với Pivot table nhanh và chính xác, bạn cần phải nắm rõ cách dùng Pivot table như sau:

Bước 1: Trên bảng dữ liệu Excel đã mở sẵn. Bạn click chọn Insert > Click vào Pivot Table.

Ví trí của Pivot Table trên bảng tính excel

Bước 2: Khi bảng hộp thoại Create Pivot table xuất hiện, sẽ bao gồm những trường sau :

  • Slelect A Table or range: vùng dữ liệu nguồn cần tạo báo cáo pivot table
  • New worksheet: hiển thị vị trí đặt pivot table tại một sheet mới trên file excel
  • Existing Worksheet: chọn vị trí hiển thị của pivot table trên chính sheet hiện hành
  • Location: Vị trí chính xác mà bạn muốn tạo bảng

Sau đó, ấn OK để hoàn thành thao tác. Chọn xong hộp thoại này mới tiếp tục lựa các Options của Pivot Table.

pivot-table-la-gi-4-1663724508.jpg
Hình ảnh hộp thoại Create Pivot table

Bước 3:

Để thay đổi những giao diện cơ bản của vùng dữ liệu Pivot Table, bạn click chuột phải vào vùng dữ liệu. Click vào PivotTable Options.Tại đó sẽ có các loại định dạng phù hợp với yêu cầu của bạn.

Click vào PivotTable Options

Bước 4:

Chọn thẻ Display trong hộp thoại PivotTable Options. Chọn Classic PivotTable layout (enables dragging of fields in the grid) để chọn cách hiển thị của bảng. Nhấn OK để bắt đầu điều chỉnh dữ liệu theo hướng mình mong muốn.

Bước 5:

Kéo các trường dữ liệu tương ứng vào từng vùng trong Pivot Table. Cụ thể:

  • Filters: Có chức năng dùng để lọc dữ liệu. Bạn ấn vào cột cần lọc sau đó ấn vào từng mục cần là bộ lọc báo cáo (bộ lọc này có khá nhiều tính năng, để hiểu rõ hơn các bạn có thể tham khảo ở mục dưới nhé).
  • Columns: Cột hiển thị dữ liệu.
  • Rows: Dòng hiển thị dữ liệu.
  • Values: Giá trị số.

Tuy nhiên, thông thường trong vùng Values, kết quả trả về mặc định sẽ là hàm Sum. Do đó để thay đổi giá trị tính toán của ô Values, bạn có thể click chuột vào trường dữ liệu > chọn Value Field Setting.

Bảng hộp thoại Value Field Setting hiện ra, bạn có thể thay đổi phương pháp tính toán theo yêu cầu ở tab Summarize Value by. Một số hàm tính thông dụng: Count, Average, Max, Min…

Sau đó chọn OK để kết thúc quá trình tạo bảng Pivot table.

Lập báo cáo thống kê với Pivot Table

Pivot Table là gì mà có thể tạo ra cả bảng báo cáo thống kê. Cùng đọc thông tin hướng dẫn bạn sử dụng chức năng này sau đây.

Ta có dữ liệu cho tên mặt hàng, giá bán, ngày bán và khu vực bán. Chúng ta tính tổng tiền bán được của mỗi sản phẩm theo tuần tự các bước làm như sau:

  • Thực hiện mở chức năng Pivot Table như các bước trên.
  • Kéo cột giá (Product) vào Row Labels.
  • Kéo cột số lượng (Amount) vào Values area.
  • Kéo cột địa điểm bán (Country) vào Report.
pivot-table-la-gi-6-1663724508.jpg
Lập báo cáo thống kê dễ dàng với Pivot Table

Những lỗi thường gặp khi sử dụng pivot table là gì?

Trong quá trình tạo bảng Pivot Table bạn có thể sẽ bị mắc một số lỗi như chú thích sai tên. Nguyên nhân có thể do chú thích sẽ lưu lại khi ai đó đã nhập tên gốc vào bảng. Excel không cho phép bạn nhập bất kí dữ liệu nào vào vùng Giá trị Pivot Table.

Đó là một tính năng nổi trội mà bạn thường gõ một khoảng trắng thay vì một màn hình trống. Nhưng nó không còn hữu ích nếu bạn nhầm lẫn giữa bảng Pivot như trong trường hợp này.

Trong quá trình tạo bảng Pivot Table bạn có thể sẽ bị mắc một số lỗi như chú thích sai tên

Cách khắc phục chú thích Pivot Table sai

Không có cách nào có thể lấy lại chú thích Pivot Item. Nếu ai đó đã thay đổi chú thích Pivot Field, Excel có thể cho thấy tên trường ban đầu và cho phép bạn thay đổi chú thích. Click chuột phải vào ô hàng hoặc cột trong Pivot Table. Chọn vào Field Settings. Bạn sẽ nhìn thấy tên nguồn của Pivot Field và tiêu đề (tên tùy chỉnh) có thể thay đổi. Để khắc phục nhanh lỗi này, bạn chỉ còn cách nhập lại chú thích ban đầu trong ô trên chú thích hiện có.

Kết luận

Bài viết trên đây của chúng tôi đã giới thiệu một cách khái quát về chức năng của Pivot table trong Excel, hy vọng nó đã trả lời được cho câu hỏi “Pivot table là gì?” mà rất nhiều người hiện nay vẫn còn đang thắc mắc.

Top 19 cách sử dụng chức năng pivot table trong excel tổng hợp bởi Thiết Kế Xinh

CÁCH SỬ DỤNG PIVOT TABLE ĐỂ THỐNG KÊ DỮ LIỆU TRONG EXCEL

  • Tác giả: tinhocvanphong.edu.vn
  • Ngày đăng: 05/01/2022
  • Đánh giá: 4.63 (236 vote)
  • Tóm tắt: Vị trí mặc định cho PivotTable trong Excel là một worksheet mới. Sau đó nhấn nút OK. Bước 4: Môi trường Pivot Table hiện ra. Kết quả xuất hiện hộp …

Pivot Table là gì? Cách sử dụng Pivot Table để thống kê

Pivot Table là gì? Cách sử dụng Pivot Table để thống kê
  • Tác giả: ben.com.vn
  • Ngày đăng: 04/14/2022
  • Đánh giá: 4.41 (310 vote)
  • Tóm tắt: Trong ví dụ này, các bạn chọn hàm Sum để tính tổng doanh thu. Pivot Table nâng cao. Sau khi thấy Values hiển thị trên màn hình bên trái, bạn đã thống kê xong …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Với cách giải thích ở trên, chắc hẳn bạn đã hiểu Pivot Table là gì rồi đúng không nào? Vậy cách sử dụng công cụ này như thế nào? Để có thể sử dụng công cụ Pivot Table một cách thành thạo, trước tiên, các bạn cần nắm được cách sử dụng cơ bản của …

[Excel] Phân tích dữ liệu nhanh và chính xác với PivotTable

  • Tác giả: csc.edu.vn
  • Ngày đăng: 06/01/2022
  • Đánh giá: 4.33 (449 vote)
  • Tóm tắt: 1. Cách tạo PivotTable. a. Chọn bảng hoặc ô tính (có tiêu đề cột) chứa dữ liệu cần sử dụng. b. Trong tab Insert, chọn chức năng PivotTable.

Pivot table là gì? Cách sử dụng Pivot table báo cáo, thống kê

Pivot table là gì? Cách sử dụng Pivot table báo cáo, thống kê
  • Tác giả: xuyenvietmedia.com
  • Ngày đăng: 05/21/2022
  • Đánh giá: 4.19 (327 vote)
  • Tóm tắt: Trong Excel pivottable chính là một tính năng tiện lợi dùng để tính toán. Vậy pivot table là gì? Xuyên Việt Media sẽ giải đáp thắc mắc này …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Chính vì tính năng này mà pivottable ngày càng được phát triển và mở rộng hơn thành pivot table nâng cao để phục vụ nhu cầu của người dùng. Không chỉ vậy, tính năng này của pivot table cũng cho phép bạn có thể hoàn thành công việc một cách nhanh …

Cách tạo Pivot Table trong Microsoft Excel

  • Tác giả: sharekynang.com
  • Ngày đăng: 05/12/2022
  • Đánh giá: 3.88 (396 vote)
  • Tóm tắt: Có nhiều người gặp khó khăn trong việc sử dụng Pivot Table, … tạo Pivot Table trong Microsoft Excel thì nó có thể sẽ trở thành tính năng …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Tùy thuộc vào loại dữ liệu trong trang tính của bạn, bạn sẽ thấy những thứ như số trong hộp Giá trị, ngày và giờ trong hộp Cột và dữ liệu dạng văn bản trong hộp Hàng. Đây là các giá trị mặc định cho các loại dữ liệu đó, nhưng bạn có thể di chuyển …

Cách nhóm ngày theo năm, tháng, tuần trong Pivot Table

Cách nhóm ngày theo năm, tháng, tuần trong Pivot Table
  • Tác giả: abcinfos.com
  • Ngày đăng: 12/25/2022
  • Đánh giá: 3.78 (225 vote)
  • Tóm tắt: Khả năng nhanh chóng nhóm ngày trong Pivot Table trong Excel có thể khá hữu ích. … Cách thêm và sử dụng trường tính toán trong Pivot Table.

HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH SỬ DỤNG PIVOT TABLE TRONG EXCEL

HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH SỬ DỤNG PIVOT TABLE TRONG EXCEL
  • Tác giả: gitiho.com
  • Ngày đăng: 08/01/2022
  • Đánh giá: 3.43 (245 vote)
  • Tóm tắt: Giới thiệu đến bạn một tính năng cực hữu ích trong Excel đó là PivotTable. Bên cạnh đó, bài viết này hướng dẫn bạn thực hiện những thao tác …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Pivot Table là một tính năng trong Excel cho phép bạn sắp xếp, tính toán, tóm tắt, thống kê và phân tích dữ liệu. Tính năng này còn giúp bạn xem các kết quả, so sánh và thấy được xu hướng có trong dữ liệu của mình. Là một tập hợp dữ liệu với dung …

Hướng Dẫn Sử Dụng Pivot Table Trong Excel & Ví Dụ Cụ Thể 2022

  • Tác giả: hoctin.vn
  • Ngày đăng: 03/19/2022
  • Đánh giá: 3.28 (317 vote)
  • Tóm tắt: 2.1, Cách Tạo Pivot Table Theo Mẫu Có Sẵn Trong Excel Bằng Chức Năng Recommended PivotTables. Để tạo một bảng Pivot theo mẫu có …

Phần 2. Thành thạo Pivot Table – Lập báo cáo kinh doanh

  • Tác giả: mix.edu.vn
  • Ngày đăng: 03/23/2022
  • Đánh giá: 3 (201 vote)
  • Tóm tắt: Việc sử dụng Pivot Table trong Excel giúp bạn thống kê dữ liệu đơn giản và tiện … Tính năng PivotChart sẽ giúp bổ sung cho PivotTable bằng cách cho thêm …

Cách tạo Pivot table để phân tích dữ liệu trong Excel

  • Tác giả: funix.edu.vn
  • Ngày đăng: 02/03/2022
  • Đánh giá: 2.96 (53 vote)
  • Tóm tắt: Bạn có thể sử dụng tính năng Pivot table để “pivot” (xoay vòng) dữ liệu của mình nhằm khám phá các xu hướng mới và tìm ra liên kết giữa các dữ …

Pivot table là gì? Các tính năng của Pivot table trong Excel

Pivot table là gì? Các tính năng của Pivot table trong Excel
  • Tác giả: news.timviec.com.vn
  • Ngày đăng: 07/19/2022
  • Đánh giá: 2.73 (54 vote)
  • Tóm tắt: Pivot table là một công cụ được sử dụng phổ biến trong Excel, hỗ trợ người dùng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Vậy Pivot table là gì? Cách …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Pivot Table vẫn luôn được xem là một cách thức tương tác để có thể nhanh chóng tóm tắt được lượng dữ liệu khổng lồ. Người dùng có thể dễ dàng sử dụng Pivot Table vào mục đích phân tích từng chi tiết dữ liệu số để từ đó trả lời được cho các câu hỏi …

90% người dùng chưa biết sử dụng Pivot Table trong Excel đấy!

90% người dùng chưa biết sử dụng Pivot Table trong Excel đấy!
  • Tác giả: thuthuatoffice.net
  • Ngày đăng: 08/24/2022
  • Đánh giá: 2.63 (96 vote)
  • Tóm tắt: Hướng dẫn sử dụng PivotTable nâng cao. Bên cạnh những tính năng cơ bản, Pivot Table còn rất nhiều tính năng nâng cao, giúp bạn giải quyết công việc chính xác, …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Pivot Table trong Excel là một trong những công cụ hữu dụng nhất của phần mềm này. Pivot Table trong Excel giúp người dùng xử lý, tổng hợp, trích lọc dữ liệu một cách nhanh chóng, dễ dàng. Vậy bạn đã biết Pivot Table trong Excel là gì? Cách sử dụng …

Hướng dẫn cách sử dụng Pivot Table trong Excel

Hướng dẫn cách sử dụng Pivot Table trong Excel
  • Tác giả: excel.net.vn
  • Ngày đăng: 09/09/2022
  • Đánh giá: 2.49 (183 vote)
  • Tóm tắt: Hoặc bạn có thể sử dụng phím tắt là Ctrl N V. Mở ribbon Insert – Ở mục Tables có biểu tượng PivotTable. Sau khi bạn click vào PivotTable, ô cửa sổ chức năng …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: – Choose the date that you want to analyze: Phần này là dữ liệu nguồn, chính là mảng dữ liệu bạn đã chọn ở trên để thống kê. Có một chức năng thú vị ở đây đó là Use an external data source, bạn không chỉ có thể thống kê Pivot Table cho dữ liệu …

Pivot Table trong Excel – Sử dụng sao cho hiệu quả?

Pivot Table trong Excel - Sử dụng sao cho hiệu quả?
  • Tác giả: iievietnam.org
  • Ngày đăng: 03/23/2022
  • Đánh giá: 2.43 (161 vote)
  • Tóm tắt: Trong Excel, Pivot Table là một công cụ được tích hợp sẵn nhằm thực hiện chức năng thống kê và phân tích dữ liệu một cách thuận tiện, nhanh chóng và chính xác.
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Bước 2: Tại đây, hay chọn một trường bạn cần xem các dữ liệu để tiến hành lọc. Lưu ý là nếu cần bạn vẫn có thể chọn cùng lúc nhiều trường. Như trong ví dụ dưới đây chúng mình chọn trường Department và Status, khi đó kết quả sẽ hiện ra như hình dưới …

Hướng dẫn sử dụng Pivot Table trong Excel vô cùng đơn giản

Hướng dẫn sử dụng Pivot Table trong Excel vô cùng đơn giản
  • Tác giả: mega.com.vn
  • Ngày đăng: 09/29/2022
  • Đánh giá: 2.38 (77 vote)
  • Tóm tắt: Pivot Table là tính năng hỗ trợ cho người dùng để thống kê và báo cáo đơn giản hơn. Tuy nhiên bên cạnh đó, nhiều người còn chưa biết đến tính …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Pivot Table là tính năng hỗ trợ cho người dùng để thống kê và báo cáo đơn giản hơn. Tuy nhiên bên cạnh đó, nhiều người còn chưa biết đến tính năng này trên Excel. Vậy nên bài viết này Mega sẽ hướng dẫn bạn chi tiết từ a -z để bạn có thể ứng dụng …

Hướng dẫn dùng PivotTable trong Excel – Cách sử dụng PivotTable

Hướng dẫn dùng PivotTable trong Excel - Cách sử dụng PivotTable
  • Tác giả: thuthuatphanmem.vn
  • Ngày đăng: 12/22/2022
  • Đánh giá: 2.23 (68 vote)
  • Tóm tắt: PivotTable là một công cụ dùng để phân tích dữ liệu theo nhiều góc độ và nhiều yêu cầu khác nhau từ một danh sách hay một bảng. Từ khối dữ liệu khổng lồ ban …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Lưu ý: Các bạn cũng có thể nhấn giữ vào dữ liệu ở phía trên để chọn và kéo trực tiếp vào 4 vùng ở phía dưới. Như ví dụ trên, các bạn nhấn giữ chuột vào ô Cửa hàng và kéo xuống vùng ROWS, nhấn giữ chuột vào ô Màn hình vi tính và kéo xuống vùng …

Pivot table là gì? Cách sử dụng Pivot table thống kê, báo cáo

Pivot table là gì? Cách sử dụng Pivot table thống kê, báo cáo
  • Tác giả: phuongtung.vn
  • Ngày đăng: 08/09/2022
  • Đánh giá: 2.22 (74 vote)
  • Tóm tắt: PivotTable là một tính năng tiện lợi dùng để báo cáo trong Excel. Nhưng vẫn còn rất nhiều thắc mắc về cách sử dụng PivotTable. Vậy nên bài viết …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Bước 3: Bạn điều hướng theo như bước 3 và 4 bên trên nhé!! Đầu tiên nhấp chuột phải vào vùng PivotTable > Chọn PivotTable Options… > Hộp thoại PivotTable Options hiện lên > Chọn thẻ Display > Chọn Classic PivotTable layout (enables …

Hướng dẫn sử dụng Pivot Table trong Excel dành cho dân chuyên làm báo cáo

  • Tác giả: jobstreet.vn
  • Ngày đăng: 04/05/2022
  • Đánh giá: 2.19 (104 vote)
  • Tóm tắt: Pivot Table đặc biệt hữu dụng khi bạn phải đối mặt với một ‘núi’ dữ liệu, nằm ở nhiều Sheet (trang tính) khác nhau. Thậm chí, với Pivot Chart, bạn có thể vẽ …
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Sử dụng Pivot Table xuất hiện cũng đã khá lâu trên phần mềm Excel của Microsoft. Pivot Table đặc biệt hữu dụng khi bạn phải đối mặt với một ‘núi’ dữ liệu, nằm ở nhiều Sheet (trang tính) khác nhau. Thậm chí, với Pivot Chart, bạn có thể vẽ những biểu …

Hướng dẫn cách sử dụng Pivot Table cơ bản trong Excel

Hướng dẫn cách sử dụng Pivot Table cơ bản trong Excel
  • Tác giả: nhataichinh.com
  • Ngày đăng: 04/25/2022
  • Đánh giá: 1.89 (81 vote)
  • Tóm tắt: Ví dụ này dạy cho bạn cách nhóm các mục của một PivotTable, cách lập một bảng Pivot với nhiều mức độ trong Excel một cách trực quan nhất.
  • Khớp với kết quả tìm kiếm: Mẹo: thay đổi tập dữ liệu của bạn thành bảng trước khi bạn chèn bảng Pivot. Bằng cách này, nguồn dữ liệu của bạn sẽ được cập nhật tự động khi bạn thêm hoặc xóa các hàng/cột. Điều này có thể tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên bạn cũng vẫn có thể sử dụng …

Nguồn: https://thietkenoithatxinh.vn
Danh mục: Hỏi Đáp

Recommended For You